Quy trình soạn thảo văn bản trên Microsoft Office

Chắc hẳn các bạn đã quá nhuần nhuyễn với các thao tác định dạng trên Word nhưng đôi khi cũng có thể quên đi những điều cơ bản nhất. Tôi xin được tóm tắt lại các bước chuẩn bị để thao tác với word như sau:

1. Hiển thị thanh công cụ View  --> Toolbars

2. Chọn chế độ hiển thị văn bản trên màn hình View--> Print Layout

3. Hiện thước ngang trên cửa sổ giao diện View--> Ruler

4. Thay đổi đơn vị đo của thước ngang Tools--> Options --> General

5. Chọn khổ giấy và định lề trang cho toàn bộ văn bản File --> Page Setup

6. Chạy chương trình bộ gõ bàn phím Unikey hoặc Vietkey

7. Chọn Font, Size, màu chữ cho toàn bộ văn bản Format--> Font…

8. Lưu cửa sổ văn bản hiện tại lên đĩa theo yêu cầu File--> Save

9. Nhập văn bản thô (nhập từ trái qua phải), trong lúc nhập thường xuyên nhấn Ctrl+S để lưu văn bản

10. Tiến hành định dạng văn bản

11. Kiểm tra văn bản lần cuối (chính tả, yêu cầu định dạng,..) rồi lưu lại