
Việc xác định từ khóa nào là chiến lược trọng tâm cũng là một vấn đề cần phải giải quyết ngay bước đầu tiên vào SEO. Bạn phải xác định từ khóa nào mang tính quyết định. Từ đó chúng ta tập trung vào từ khóa chiến lược đó, các từ khóa các sẽ tự động lên theo.
Nếu chúng ta muốn SEO một từ khóa nào đó thì chúng ta hãy "ngó" sang đối thủ của chúng ta đang SEO từ khóa nào để chúng ta quyết định hướng chiến lược tiếp theo.
2. Các yếu tố trong trang
- HTML: Tránh việc viết code rườm ra, lằng nhằng. Lúc này vừa làm cho website chúng ta trở nên chậm chạp với người dùng mà làm cho các công cụ dò tìm trở nên khó chịu. Hãy tận dụng công nghệ để làm cho website chúng ta trở nên gọn nhẹ hơn.
- Title: Đảm bảo nội dung trên tiêu đề cũng trở nên thân thiện. Tránh các tiêu đề chung chung như: Giới thiệu, Liên hệ, Bài viết,... mà hãy thay vào đó là Giới thiệu về HOCICT-Information and Commuication Technologies,...
- Meta and Description Tag: Giữa 2 thẻ này thì Google dùng description để xem nội dung tóm lược của bài viết, còn thẻ Meta được xem như liên kết giữa các bài có nội dung liên quan nhau.
- URL: liên kết của bài viết phải ngắn gọn, bao gồm các từ khóa trọng tâm, không dấu tiếng việt
- Mô tả bài viết: cố gắng tóm gọn nội dung của bài viết muốn truyền tải trong khoảng 50-->200 ký tự.
- Nội dung bài viết: nội dung trong bài viết phải vừa đủ dài có vài hình ảnh minh họa. Chú ý về đặt tên hình ảnh sao cho thân thiện với SE(Search Engine)
- Tối ưu hóa hình ảnh: đây là điều mà các lập trình viên, chuyên viên thiết kế rất hay quen khi làm việc với thẻ img đó là thuộc tính alt. Hãy thông qua thuộc tính đó để cho các SE biết hình ảnh đó có liên quan đến bài viết như thế nào. Ví dụ: alt chúng ta đưa tiêu đề bài viết vào,...
3. Các yếu tố khác
- Tạo sitemap và gởi nó đến các SE. Ở đây sẽ gởi đến http://www.google.com/webmasters/
- Tạo sitemap riêng trên website để người dùng dễ dàng tìm đọc bài viết, ngoài ra còn giúp Google bot truy xuất dữ liệu tốt hơn.
- Tránh sử dụng Abode PDF hoặc Flash: đây là những định dạng mà Google không thể quét
- Đảm bảo rằng website của bạn tồn tại file Robots.txt: điều này giúp điều hướng việc Google Bot truy xuất vào các trang
- Sử dụng các trang mạng xã hội hiệu quả và linh hoạt: Với nội dung một bài viết tốt, có chất lượng thì hãy chia sẽ với cộng đồng thông qua các trang thư facebook, youtube, google+,... tránh hiện tượng trở thành spamer
- Phân tích & theo dõi các từ khóa: Có thể dùng Google Analytic để xem các yếu tố người dùng truy cập vào website. Ví dụ: nơi truy cập, từ khóa,....
Với những thủ thuật về SEO trên, hy vọng sẽ giúp các bạn phần nào hiểu rõ hơn về lĩnh vực SEO và cũng mong muốn website của bạn ngày càng trở nên thân thiện hơn với các SE.